“บาร์เซโลน่า” แต่งตั้ง “เดโก้” เป็น ผอ.กีฬา

"บาร์เซโลน่า" แต่งตั้ง "เดโก้" เป็น ผอ.กีฬา

บาร์เซโลน่า ยืนยันการแต่งตั้ง เดโก้ เป็นผู้อำนวยการกีฬาอย่างเป็นทางการ

อดีตมิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสตกเป็นข่าวกับตำแหน่งผู้บริหารของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้แล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาทำงานเป็นเอเยนต์ ซึ่งนักเตะในความดูแลของเขามีอย่างเช่น ฟาบินโญ่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล

อดีตแข้งวัย 45 ปีมีส่วนร่วมกับการซื้อขายของสโมสรในซัมเมอร์นี้เป็นอย่างมาก และทำงานตามตำแหน่งดังกล่าวมาพักนึงแล้วแต่ บาร์ซ่า ยังไม่เคยประกาศแต่งตั้งเขาแบบทางการ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ บาร์ซ่า ก็ได้ประกาศเรียบร้อยว่า เดโก้ เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการแบบเป็นทางการโดยเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 3 ปี

“รามีทีมที่น่าทึ่ง มีผู้เล่นอายุน้อย เรามีอนาคตและเรามีปัจจุบัน ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์ลีก และเราต้องเดินหน้าต่อไปในเส้นทางนี้และทำงานต่อไป” เดโก้ กล่าว

“การกลับมาที่สโมสรแห่งนี้เป็นสิ่งสวยงามสำหรับผม ตอนเด็กๆ ผมฝันจะเล่นที่นี่ และผมเติมเต็มความฝันนั้นด้วยการอยู่ที่นี่ในฐานะนักเตะ ผมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสร และตอนนี้ผมกลับมาพร้อมบทบาทที่สำคัญ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการกีฬา”

“ผมรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้และงานที่เกี่ยวข้อง แต่ผมมีความสุขกับโปรเจ็กท์ของท่านประธาน ตั้งแต่เริ่มต้น ผมได้รับความช่วยเหลือมากมายจากภายนอก และตอนนี้ผมจะทำอย่างเป็นทางการในแต่ละวัน และนั่นคือเหตุผลที่ผมมีความสุข บาร์ซ่า เป็นสโมสรที่สร้างผลงานได้เสมอ”