“เชลซี” คว้าตัว “ลาเวีย” 58 ล้านปอนด์ สัญญา 7 ปี

ลาเวีย , เชลซี , เซาธ์แฮมป์ตัน

โรเมโอ ลาเวีย เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ เชลซี เรียบร้อย หลัง “สิงห์บลูส์” ยอมจ่ายให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัวบวกแอดออน 58 ล้านปอนด์ สัญญายาวถึงปี 2030

ขณะเดียวกัน เชลซี เผยว่า ลาเวีย จะได้สวมเสื้อหมายเลข 45 ลงเล่นในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับตอนที่เล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน

“ผมมีความสุขมากที่จะได้ย้ายมาร่วมทีม เชลซี และเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คต์ที่น่าตื่นเต้น นี่คือสโมสรฟุตบอลที่น่าทึ่งที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยอดเยี่ยม ผมตื่นเต้นมากจริง ๆ ที่จะได้เริ่มต้นกับทีม” ลาเวีย เผย

โดย ลาเวีย ได้เผยเหตุผลที่เขาเลือกปฏิเสธ ลิเวอร์พูล ที่แม้จะบรรลุข้อตกลงกับ เซาแธมป์ตัน ได้ก่อนก็ตามด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ทว่าสุดท้ายนักเตะเลือกย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะชื่อในโปรเจ็คต์และความทะเยอทะยานของทีม

“ผมคิดว่าโปรเจ็คต์และความความทะเยอทะยานของสโมสรแห่งนี้คือปัจจัยสำคัญ อีกทั้งประวัติศาสตร์เบื้องหลัง สามปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการตัดสินใจของผม”

สำหรับ โรเมโอ ลาเวีย ย้ายจากอันเดอร์เลชต์ ทีมลีกในประเทศเบลเยียม มาอยู่กับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยวัย 16 ปีในปี 2020 จากนั้นถูกดึงตัวไปอยู่กับเซาแธมป์ตันในปี 2022 ลงเล่นให้ทัพนักบุญไป 34 เกม และติดทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัด