“ลิเวอร์พูล” คว้า “เอ็นโดะ” เสริมแดนกลาง สัญญาถึง 2027

"ลิเวอร์พูล" คว้า "เอ็นโดะ" เสริมแดนกลาง สัญญาถึง 2027

ลิเวอร์พูล ประกาศอย่างเป็นทางการในการคว้าตัว วาตารุ เอ็นโดะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นมาจากสตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญาระยะยาวถึง 2027

โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 3 ส่วนค่าตัวไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่ บีบีซี สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าอยู่ที่ราว 19 ล้านยูโร หรือ 16.2 ล้านปอนด์

“มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์มาก นี่คือความฝันของผม ผมฝันมาเสมอที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีกกับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว” เอ็นโดะ กล่าวเปิดใจ

“ผมสามารถลงเล่นในตำแหน่งหมายเลข 6 และเป็นเหมือนผู้เล่นแนวรับมากกว่า ผมคิดว่าผมจะสามารถช่วยสโมสรแห่งนี้ให้แข็งแกร่งขึ้นได้ ผมจะช่วยประสานงานในแผงกองกลางให้ดี นั่นคืองานของผม”

“ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้เข้ามาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ ผมรอคอยที่จะได้พบกับพวกคุณ (แฟนบอล) ที่แอนฟิลด์” กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ทิ้งท้าย

สำหรับ วาตารุ เอ็นโดะ ถือเป็นนักใหม่คนที่ 3 ในช่วงซัมเมอร์ต่อของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต่อจาก โดมินิค โซบอสซ์ไล (แอร์เบ ไลป์ซิก) และอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ไบร์ทตันฯ)

เอ็นโดะ เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักเตะด้วยการเข้าสู่อะคาเดมี่ของ โชนัน เบลล์มาเร่ ปี 2008 ก่อนขึ้นสู่ชุดใหญ่ปี 2010 และพอถึงปี 2016 ก็ไปซบ อุราวะ เร้ด ไดม่อนด์ส ตามด้วย แซงต์-ตรุยด็อง ปี 2018

และปีต่อมาไปเล่นแบบยืมตัวกับ สตุ๊ตการ์ท ก่อนทำผลงานประทับใจจนทำให้ “ม้าขาว” ดึงร่วมทัพแบบถาวร