“บอร์นมัธ” คว้า “อดัมส์” สัญญา 5 ปี

อดัมส์ , บอร์นมัธ ,ลีดส์

บอร์นมัธ เปิดตัว ไทเลอร์ อดัมส์ กัปตันอเมริกา เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 7 ในซัมเมอร์นี้ หลังก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเจ้าตัวเกือบจะได้ย้ายจาก ลีดส์ ไปเล่นให้ เชลซี แต่ดีลล่มเสียก่อน ค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ประมาณ 23 ล้านปอนด์บวกแอดออน

อดัมส์ เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปีกับ บอร์นมัธ สโมสรพรีเมียร์ลีก โดยจะมีสัญญาอยู่ในถิ่น ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ไปจนถึงปี 2028 เป็นการเสริมความแข็งแกร่งแดนกลางให้กับผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน อันโดนี่ อีราโอล่า

ทั้งนี้ดีลมีความซับซ้อนเล็กน้อยเพราะ บอร์นมัธ คิดว่าพวกเขายังจ่ายค่าฉีกสัญญา 20 ล้านปอนด์ได้แต่ทาง “ยูงทอง” บอกว่าเงื่อนไขดังกล่าวหมดเขตไปแล้วทำให้ราคาลงเอยที่ 23 ล้านปอนด์บวกแอดออน

ดาวเตะวัย 24 ปีเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ นิวยอร์ก เรดบูลส์ โดยประเดิมสนามในเมเจอร์ลีกเมื่อปี 2016 ก่อนจะย้ายมาเล่นในยุโรปกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในปี 2019

เขายังผ่านการติดทีมชาติ อเมริกา ไปแล้ว 36 เกมและเป็นกัปตันทีมในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์

ทั้งนี้ อดัมส์ ที่เข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 18 ของ บอร์นมัธ ในฤดูกาล 2023-24 กลายเป็นการเสริมทัพรายที่ 8 ของ อีราโอล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก จัสติน ไคลเวิร์ต, อาเหม็ด ตราโอเร่, โรแม็ง ฟาฟร์, มิลอส เคอร์เคซ, ยอนุต ราดู, อเล็กซ์ สกอตต์ และ แม็กซ์ อารอนส์